Công ty Đóng Tàu Hạ Long ký hợp đồng đóng mới 02 tàu chở hàng rời 24.500T và 02 tàu chở hàng 45.000T
Ngày 26/7, tại Công ty Đóng tàu Hạ Long đã diễn ra lễ ký hợp đồng đóng mới 02 tàu chở hàng SB 24.500T giữa công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long và Công ty Cổ phần Vận tài biển Hòa Phát.
Đây là loại tài chở hàng pha sông biển (đáy đôi – mạn kép), được thi công theo các quy phạm của cơ quan đăng kiểm tàu biển VR và các quy chuẩn Việt Nam được cập nhật mới nhất được đóng dưới sự giám sát và phân cấp của cơ quan Đăng kiểm tàu biển Việt Nam VR. Dự kiến tàu được khởi công đóng mới vào tháng 11/2022 và bàn giao vào tháng 10/2023, giá trị mỗi con tàu lên tới trên 77 tỷ đồng.
Thông số chính tàu chở hàng SB 24.500T:
Chiều dài toàn bộ : 146.68 m
Chiều dài giữa hai đường vuông góc: 139.98 m
Chiều rộng thiết kế: 27,00 m
Chiều cao mạn : 10,60 m
Mớn nước thiết kế: 8,80 m
Máy chính Ký hiệu: Guangzhou, Model 8320ZCd -8.
Số lượng : 02 máy
Công suất định mức : 3000PS, 525rpm /Máy x 02
Tại buổi lễ, ông Doãn Quang Thịnh – Công ty Cổ phần Vận tài biển Hòa Phát cho biết: ”Công ty Đóng tàu Hạ Long luôn là địa chỉ đóng tàu uy tín, tin cậy. Chúng tôi lựa chọn và mong muốn hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên ngày càng dài sâu rộng, chặt chẽ đối với dự án đóng mới 02 tàu 24.500T cũng như các dự án sau này của Công ty vận tải biển Hòa Phát”.
Nối tiếp niềm vui, vào ngày 28/7, Công ty Đóng tàu Hạ Long và Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc đã ký hợp đồng đóng mới 02 tàu chở hàng 45.000T. Đây loại tàu hàng rời đáy đôi mạn đơn được dẫn bằng động cơ diesel, chân vịt đơn phù hợp với các quy phạm và các công ước quốc tế được cập nhật mới nhất được đóng dưới sự giám sát và phân cấp của Đăng kiểm Lloyd. Tàu được thiết kế bởi Liên danh Công ty cổ phần kỹ thuật đóng tàu Việt Nam (VISEC) và BLUETECH. Tàu dự kiến được khởi công vào tháng 1/2023 và bàn giao sau 18 tháng thi công, giá trị mỗi con tàu khoảng trên 135 tỷ đồng.
Thông số chính của tàu chở hàng SB 45.000T:
Chiều dài toàn bộ. 185,0 m
Chiều dài giữa hai đường vuông góc. 181,7 m
Chiều rộng thiết kế. 31,0 m
Chiều cao thiết kế . 15,5 m
Mớn nước thiết kế. 9,5 m
Trọng tải toàn phần 45.000 DWT
Máy chính Kiểu. MAN 5S50ME-C9.7 HP SCR
Số lượng. 01 máy
SMCR 5550 Kw
NCR 4900 Kw
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công ty CNTT Đông Bắc ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân lao động Công ty Đóng tàu Hạ Long, trong việc thực hiện các sản phẩm được ký kết đóng mới tại công ty theo đúng chất lượng và tiến độ đề ra, qua đó mong muốn sự hợp tác sâu rộng toàn diện hơn nữa giữa hai công ty trong thời gian tiếp theo.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động trong Công ty tiếp tục làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu thi công các sản phẩm ký kết theo đúng kế hoạch, tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh tế. Tập trung xây dựng và khẳng định uy tín, thương hiệu của Công ty đối với khách hàng trên thị trường đóng tàu trong nước và quốc tế, mỗi CBCNV công ty bằng những nỗ lực của chính mình, cùng thi đua sản xuất hiệu quả hơn, năng suất hơn, chất lượng hơn và đi đôi với đảm bảo an toàn trong lao động.
Sự kiện ký 02 tàu chở hàng rời 24.500 t với Công ty Cổ phần Vận tải biển Hòa Phát và 02 tàu chở hàng 45.000T với Công ty Cổ phần CNTT Đông Bắc có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần đảm bảo công việc cho tập thể CBCNLĐ Công ty Đóng tàu Hạ Long, khẳng định tay nghề đóng tàu của người thợ công ty, sự an tâm tin tưởng về tiến độ chất lượng của khách hàng, qua đó hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của công ty đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
P.V
Bài viết liên quan
- Công ty Đóng tàu Nam Triệu: Uy tín từ thương hiệu (26/03/2024)
- Công ty Đóng tàu Hạ Long: Luôn đảm bảo hoàn thành mục tiêu (26/03/2024)
- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát động tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 (26/03/2024)
- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Khẳng định thương hiệu, quy mô, chất lượng (01/02/2024)
- Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm: Vững đà tăng trưởng (01/02/2024)
- GOTCO: Hành trình đến với sự an toàn và thịnh vượng (02/01/2024)
- Công ty Đóng tàu Hạ Long: Năm của thành công (01/02/2024)
- Nhìn lại 2023: Cảng Chân Mây đánh thức tiềm năng, tạo đà bứt phá (31/01/2024)
- Đóng tàu Phà Rừng: Vững vàng bên sông rừng (31/01/2024)
- Đóng tàu Nam Triệu vượt qua khó khăn từ nội lực (30/01/2024)