Vấn đề hôm nay

  • WB dự báo thị trường vận tải biển thế giới

    Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trên toàn thế giới trong năm 2019 sẽ tăng trưởng 3,0%, đạt mức 12,263 tỷ tấn (so với mức tăng trưởng 2,7%/ 11,901 tỷ tấn trong năm 2018). Đội tàu vận tải biển thế giới năm 2019 dự kiến tăng trưởng 3%.

    21/03/2019 Xem thêm
  • Vận hội mới cho ngành du lịch tàu biển Việt Nam

    Có thể nói, sự xuất hiện cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam do tư nhân đầu tư ở Quảng Ninh đã góp phần mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch tàu biển hiện nay.

    21/03/2019 Xem thêm
  • Vận tải biển “thoát đáy” nhanh để ổn định phát triển

    Khi Vinalines tuyên bố giảm lỗ đến 70% ở khối vận tải biển năm 2018 và các doanh nghiệp vận tải khác cho biết nhìn chung đây là một năm kinh doanh ổn định thì “con tàu” vận tải biển trong nước cập bến năm 2018 có vẻ yên bình hơn.

    21/03/2019 Xem thêm
  • Ngành công nghiệp đóng tàu: Cơ hội mới, vận hội mới

    Ngành công nghiệp đóng tàu dân dụng luôn được xác định có vị trí không thể thiếu đối với nền kinh tế. Nhưng, trong những năm qua, toàn ngành gặp khủng hoảng do nhu cầu vận tải đường biển thế giới cũng như trong nước suy giảm mạnh. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các công ty đóng tàu Việt Nam đã và đang từng bước tinh giản bộ máy, cơ cấu lại sản phẩm theo hướng tìm kiếm những mẫu mã thị trường có nhu cầu để quyết tâm bám trụ với nghề.

    25/02/2019 Xem thêm
  • Nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống đường thủy nội địa

    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giao thông thì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa vẫn còn nhiều hạn chế, thiếu đồng bộ và đang là điểm nghẽn của quá trình phát triển vận tải thủy nội địa. Một trong những nguyên nhân của thực trạng này là do sự bất cập trong công tác quản lý nhà nước về đường thủy nội địa, cảng, bến thủy nội địa. Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Tạp chí Công nghiệp Tàu thủy đã có buổi trao đổi với ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa.

     

    25/02/2019 Xem thêm
  • Kỳ họp lần thứ 73 của Ủy ban Bảo vệ môi trường biển (MEPC 73): NHIỀU THAY ĐỔI TRONG CÔNG ƯỚC, VĂN KIỆN

    Kỳ họp lần thứ 73 của Ủy ban Bảo vệ môi trường biển (MEPC) có sự tham dự của các phái đoàn đến từ 173 quốc gia Thành viên và các Thành viên liên kết; các đại diện của các Chương trình Liên hợp quốc, các cơ quan chuyên môn và các đơn vị khác; các quan sát viên từ các tổ chức liên chính phủ có thoả thuận hợp tác; và các quan sát viên từ các tổ chức phi chính phủ có chức năng tư vấn. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự kỳ họp bao gồm các đại diện từ Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    25/02/2019 Xem thêm
  • Tiềm năng mới của thị trường khách tàu biển

    Việt Nam có đường bờ biển dài với tiềm năng cảng nước sâu cùng nhiều điều kiện là lợi thế để Việt Nam phát triển du lịch tàu biển tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức và hạn chế.

     

     

    25/02/2019 Xem thêm
  • VIỆT NAM CÓ NHIỀU THUẬN LỢI TRONG CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

    “Cách mạng công nghiệp 4.0" được kỳ vọng  giúp khoảng cách công nghệ giữa Việt Nam và thế giới được thu hẹp và mở ra nhiều cơ hội mới. Tuy nhiên, liệu chúng ta có đang kỳ vọng quá mức ở Cách mạng công nghiệp 4.0? Phóng viên Tạp chí Công Nghiệp Tàu thủy  đã có buổi trao đổi với diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc chiến lược Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để làm rõ hơn về vấn đề này.

    23/02/2019 Xem thêm
  • Điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường biển và hải đảo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển, an ninh - quốc phòng trong tình hình mới

    TCCSĐT - Điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường biển là tiền đề quan trọng để định hướng phát triển kinh tế biển bền vững gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia. Kết quả của điều tra cơ bản làm cơ sở xác lập luận cứ khoa học, tạo cơ sở vững chắc cho việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải.

    15/02/2019 Xem thêm