Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, học tập tại các tỉnh phía Bắc và khu vực phía Nam

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tuyên truyền và có cơ sở tham mưu Ban Lãnh đạo, Ban Biên tập Bản tin Thị trường Việt Nam về tổ chức bộ máy, biên tập viên, chuyên viên, cơ chế tài chính đối với Bản tin, Bản tin Thị trường Việt Nam vừa tổ chức đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các báo Đảng khu vực phía Bắc, các báo Đảng và Đài Phát thanh - Truyền hình khu vực phía Nam.

Ông Ma Văn Chức - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Tuyên Quang trao đổi về cách tổ chức Hội

Theo đó, đoàn công tác của Bản tin Thị trường Việt Nam do ông Nguyễn Việt Thắng, Trưởng Ban Biên tập làm trưởng đoàn đã đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các báo: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang. Tại phía Nam, đoàn công tác đã đến các cơ quan, đơn vị: Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Hội Nhà báo Đồng Nai, Báo Bình Dương, Long An, Ấp Bắc (tỉnh Tiền Giang), Đồng Khởi (tỉnh Bến Tre), Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang và Đồng Tháp.

Tại các nơi đến, đoàn đã làm việc, trao đổi kinh nghiệm với các báo bạn về một số nội dung cụ thể như: Công tác tổ chức nhân sự (tổ chức phòng - ban, biên chế, hợp đồng lao động,…); cơ chế tài chính; kinh tế báo chí; công tác phát hành các ấn phẩm báo chí; việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật,...

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Bản tin Thị trường Việt Nam cũng đã trực tiếp thăm cơ sở làm việc, trao đổi về công tác thực hiện quy trình xuất bản; công tác xây dựng và tổ chức các chương trình trên báo điện tử, truyền hình online,...

Bản tin Thị trường Việt Nam tham gia Hội thảo Báo chí tại tỉnh Bình Dương

Theo Ban Biên tập Bản tin Thị trường Việt Nam, việc tổ chức chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo và quản lý có cơ hội được học tập và trao đổi kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, quản lý để đáp ứng yêu cầu trong việc thực hiện Đề án phát triển Bản tin Thị trường Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030 và xây dựng đơn vị tự chủ tài chính trong thời gian tới.

Bản tin Thị trường Việt Nam hứa hẹn thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương, mua bán hàng hoá và cung ứng các dịch vụ, hỗ trợ các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối mở rộng thị trường thông qua các chính sách, hội thảo, hội nghị, hội chợ, sự kiện, các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức truyền thông,… Bản tin cũng là cơ hội tốt cho các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tài năng,… thể hiện quan điểm, cam kết của mình, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu Việt trong nước và quốc tế.

T.H