Đoàn Thanh niên SBIC: Thi đua lao động sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Hòa chung nhịp đập con tim của thanh niên cả nước kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), ngày 26/3, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) và Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm ngày Thành lập Đoàn “Hành trình tuổi trẻ” và chương trình hiến máu 2021.    

Đồng chí Ngô Tùng Lâm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty phát biểu chúc mừng

Tham dự buổi mít tinh có đồng chí Vũ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, đồng chí Cao Thành Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Tổng giám đốc SBIC, đồng chí Ngô Tùng Lâm – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy SBIC, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cùng với các bí thư Đoàn Thanh niên 2 Tổng công ty và các tình nguyện viên hiến máu.            

Trong những năm vừa qua, cán bộ nhân viên của 2 đơn vị luôn tham gia tích cực trong phong trào hiến máu cứu người, coi đây vừa là trách nhiệm vừa là việc làm thường xuyên của đơn vị để hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng.

Tại buổi mít tinh, đồng chí Ngô Tùng Lâm – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy SBIC đã nhiệt liệt biểu dương tuổi trẻ SBIC và Vinataba đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, tích cực tổ chức nhiều phong trào thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021.

Ông Ngô Tùng Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy cho biết: “Tháng 3 là dịp khơi dậy trong các đoàn viên, thanh niên lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – cánh tay đắc lực của Đảng qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời đây cũng là dịp để kêu gọi các tổ chức cơ sở Đoàn bằng những hành động thiết thực xây dựng Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, có những đóng góp tích cực cho xã hội và cho việc duy trì sự phát triển ổn định của Tổng Công ty”.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Chi - UVBCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty trình bày diễn văn kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM

Tháng Thanh niên năm 2021 được xác định là tháng cao điểm triển khai các phong trào hành động của tuổi trẻ SBIC trong xung kích, tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; Tham gia sâu và mạnh mẽ vào các dự án của Tổng Công ty; Tích cực hiến kế, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn thông tin liên lạc; Tổ chức hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, nghĩa tình biên giới, hải đảo gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Đây cũng là thời điểm để các cơ sở Đoàn trong toàn Tổng Công ty tham mưu, đề xuất tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm phối hợp của chuyên môn, công đoàn đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

“Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tạo điều kiện về mọi mặt của các cấp chính quyền; tiếp nối truyền thống của Đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã biết vận dụng sáng tạo, thi đua, học tập, công tác, lao động, sản xuất với tinh thần “xung kích, tình nguyện, đoàn kết và sáng tạo”, thể hiện ý chí và khát vọng thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong năm; đặc biệt trong việc thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; tuổi trẻ sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Với tinh thần “Xung kích, tình nguyện, sáng tạo” của tuổi trẻ SBIC, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn Tổng công ty trong năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh và trí tuệ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện kế hoạch đã đề ra, góp phần thiết thực nhằm từng bước ổn định để có được cơ hội duy trì và phát triển Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên.

Các đồng chí cán bộ Đoàn cần làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các cấp ủy Đảng/ Chính quyền/ Đoàn thể trong Tổng công ty về công tác thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, chung tay vượt khó khăn, thách thức hoàn thành mọi kế hoạch.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tạo môi trường thuận lợi để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên gắn bó với ngành, với đơn vị, giúp họ rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, trưởng thành”
(Trích thư của đồng chí Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy gửi cán bộ, đoàn viên, thanh niên ngành Công nghiệp tàu thủy nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021))


Nối tiếp những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ cả nước, để tháng Thanh niên năm 2021 thực sự có ý nghĩa thiết thực với đoàn viên thanh niên và với SBIC, Đoàn Thanh niên SBIC đã tổ chức phát động phong trào xung kích, thi đua lao động sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, tập trung vào các hoạt động trọng tâm.

Với tinh thần Tuổi trẻ hành động, tuổi trẻ sáng tạo các cơ sở Đoàn tích cực phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong phong trào thi đua lao động sản xuất; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty và đơn vị thông qua các hoạt động tại đơn vị; xung kích, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đặc biệt là các công trình có tính sáng tạo cao, vừa hỗ trợ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) vừa thể hiện trách nhiệm của SBIC với cộng đồng. Phát huy tối đa sức sáng tạo, tinh thần dấn thân, dám nghĩ, dám làm và không sợ thất bại trong mọi hành động. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình trong Tháng Thanh niên và trong năm.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - UVBTVTƯ Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTƯ phát biểu chúc mừng và chỉ đạo

Năm 2021, Đoàn Thanh niên SBIC đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống nhằm khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong Đoàn viên, thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống SBIC; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đồng thời, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên trong việc luôn đảm bảo hiệu quả về kinh phí thực hiện, tiết kiệm chi phí tối đa trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh nhằm tạo lợi nhuận cho đơn vị.

Tích cực, chủ động trong việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên bằng việc tổ chức các mô hình CLB và tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; Tổ chức, xây dựng hoặc đề xuất các chương trình, sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên có cơ hội, môi trường rèn luyện, phấn đấu từ đó thúc đẩy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo trong công.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Các cơ sở Đoàn cần cụ thể hoá từng nội dung hoạt động trong Tháng Thanh niên và năm 2021 phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; chung sức đồng lòng, với nhiệt huyết và quyết tâm cao nhất góp phần cùng Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty tặng hoa Đoàn thanh niên
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu UVBTVTƯ Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTƯ và đồng chí Vũ Anh Tuấn -
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ
Đồng chí Nguyễn Đức Chuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp tàu thủy tặng hoa
Đoàn Thanh niên
Đồng chí Trần Thu Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát động phong trào hiến máu tình nguyện
Đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên

Ngọc Chi – Bí thư Đoàn Thanh niên SBIC