Samsung Heavy chế tạo tàu biển chạy bằng khí amoniac
Theo Samsung Heavy, một thiết kế hãng này vừa được cấp phép sẽ hữu ích cho các chủ tàu muốn cải tiến tàu chở dầu chạy bằng LNG hoặc diesel thành tàu chạy bằng amoniac - giúp giảm phát thải khí CO2.
Ngày 19/8, Công ty công nghiệp nặng Samsung (Samsung Heavy) thông báo đã được DNV, một công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng tàu của Na Uy, cấp phép trên nguyên tắc (AIP) cho thiết kế cơ bản của hãng về các tàu chở dầu chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc diesel có khả năng cải tiến thành tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac.
Thông báo của Samsung Heavy nêu rõ thiết kế này sẽ hữu ích cho các chủ tàu muốn cải tiến tàu chở dầu chạy bằng LNG hoặc diesel của họ thành những tàu chạy bằng amoniac, nhiên liệu thay thế dùng cho tàu biển để giảm phát thải khí CO2.
Trước đó, hồi tháng 9/2020, Samsung Heavy cũng đã được Lloyd's Register, một công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng của Anh, cấp phép thực hiện cải tiến các tàu của hãng chạy bằng khí amoniac.
Hiện Samsung Heavy đang có kế hoạch thương mại hóa tàu chở dầu A-Max chạy bằng khí amoniac vào năm 2024 bằng cách phát triển hệ thống cung cấp nhiên liệu amoniac độc lập và thiết kế chi tiết cho các con tàu.
Các tàu chở dầu A-Max thường có trọng tải từ 85.000 đến 125.000 tấn. Đây là loại tàu có nhu cầu tiêu thụ cao nhất và khả thi nhất về mặt kinh tế so với các tàu chở dầu khác.
T.H
Bài viết liên quan
- VISIA – HUST: Hội thảo trao đổi về lĩnh vực thiết kế tàu lặn, tàu ngầm (25/03/2024)
- Chi bộ cơ quan Văn phòng VISIA: Nhiều đảng viên nhận huy hiệu 40 năm, 55 năm tuổi Đảng (25/03/2024)
- SBIC khai xuân Giáp Thìn 2024: Đổi mới – Quyết tâm (25/03/2024)
- Bộ GTVT, SBIC triển khai các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo (25/03/2024)
- SBIC tổng kết công tác 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 (22/03/2024)
- Một năm bận rộn của Công đoàn SBIC (22/03/2024)
- Đoàn Thanh niên SBIC tham gia khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 (21/03/2024)
- Công đoàn SBIC gặp mặt cán bộ Công đoàn chuyên trách các thời kỳ (21/03/2024)
- Thư chúc mừng năm mới 2024 của Hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (26/01/2024)
- Cục ĐKVN tổng kết công tác năm 2023: Nhiều kết quả tích cực (26/01/2024)