Tân Viễn Đông đổi mới để thành công, hướng tầm nhìn về phía trước
Mô hình Motor và Sailing Yacht phát triển phù hợp cho khách tại Việt Nam
Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm cho các doanh nghiệp gặp ít nhiều khó khăn, Tân Viễn Đông cũng không ngoại lệ, tuy nhiên chúng tôi đã có các bước chuyển mình kịp ứng phó với tình hình mới. Việt Nam kiểm soát tốt tình hình Covid -19 cũng là cơ hội để Tân Viễn Đông tìm kiếm được khách hàng từ các thị trường khác trên thế giới. Đẩy mạnh các mối quan hệ quốc tế, vào tháng 9/2020, Tân Viễn Đông đã có được một khách hàng mới, một dự án mới, một sản phẩm mới cho kiểu tàu hai thân mà Tân Viễn Đông đang phát triển. Dự án đóng du thuyền và thuyền buồm cao cấp hai thân (Catamaran Sailing/Motor Yacht) xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, đây là cơ hội và là thách thức lớn Tân Viễn Đông nói riêng cũng như công nghệ đóng tàu composite của Việt Nam nói chung. Tàu được đóng theo đúng thiết kế và công nghệ đóng du thuyền tiên tiến hiện nay trên thế giới, thiết kế được chứng nhận bởi CE. Thân tàu được chế tạo theo công nghệ hút chân không, vật liệu sandwich với lõi gia cường là vật liệu nhẹ giúp thân tàu vừa chắc và nhẹ. Toàn bộ nguyên vật liệu cao cấp nhập khẩu.
Đơn đặt hàng đầu tiên là phần vỏ tàu Catamaran sailing yacht được tháo rời và lắp ráp để có thể xuất đi trong 2 container. Đầu năm mới 2021, phần thân tàu đã được kiểm tra, nghiệm thu và xuất đi trên container thứ nhất, phần boong tàu và cabin sẽ được sản xuất tiếp theo và xuất đi trên container số 2 dự kiến vào tháng 04/2021. Sau khi nghiệm thu phần thân tàu của đơn hàng đầu tiên, khách hàng đã đồng ý đặt hàng tiếp 3 tàu nữa với 2 tàu hoàn thiện và 1 tàu lắp ráp giống như đơn đầu tiên. Đồng thời, khách hàng đã lên kế hoạch đặt hàng dài hạn theo từng năm theo lịch sản xuất liên tục của Tân Viễn Đông.
Niềm vui liên tiếp đến với Tân Viễn Đông khi có được sự công nhận của khách hàng Hoa Kỳ, làm chủ được công nghệ đóng thuyền buồm tiên tiến và có được các đơn hàng để tiếp tục đưa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
Tàu 2 thân chở khách du lịch
Song song với đó, Tân Viễn Đông cũng phát triển những sản phẩm tàu hai thân cao cấp để đáp ứng nhu cầu cho phân khúc khách hàng trong nước để phục vụ nhu cầu du lịch ngày càng cao tại các khu resort, bãi biển du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long,...
Việc phát triển dòng hai thân với các vật liệu nhẹ, tạo nên một dòng sản phẩm mới dành cho du lịch.
Điểm qua các tính năng ưu việt của dòng thuyền 2 thân so với dòng 1 thân truyền thống: Dòng tàu hai thân rất ổn định, nhưng vừa có tính lắc êm (chu kỳ lắc lâu, biên độ lắc bé); Có tính ổn định cao hơn so với tàu một thân cùng kích cỡ, đặc biệt là tính ổn định ngang, ổn định tai nạn. Điều này làm cho tàu hai thân hầu như không thể bị lật úp ngay cả trường hợp khách hàng dồn hết về 1 bên mạn. Rất an toàn khi vận hành trên vùng có sóng hoặc thời tiết xấu; Hai thân giúp tàu hoạt động cực kỳ ổn định do thân tàu có thể thon nhưng độ ổn định không bị mất đi. Đồng thời động cơ không cần công suất lớn vẫn có thể đạt được tốc độ, giúp giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu cho chủ đầu tư; Mặt boong khai thác rộng, đặc biệt là phần mũi tàu, giúp tăng cường khả năng bố trí cũng như tạo một không gian rộng rãi trên tàu. Khách hàng trên tàu sẽ có cảm giác thoải mái, an toàn để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên tàu.
Với việc bố trí linh hoạt trên tàu với các bộ sofa trong cabin chính, hai bên thân tàu là các phòng ngủ và phòng vệ sinh. Nội thất cao cấp theo tiêu chuẩn du thuyền, cabin bố trí máy lạnh đầy đủ tạo tiện nghi cho khách hàng có thể thưởng thức một tour trọn vẹn ngay trên tàu.
Ngoài ra, trên tàu còn bố trí sân chơi trước và sau giúp khách hàng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên tàu như ngắm cảnh, selfie, câu cá, lặn biển, tiệc BBQ,…
Câu hỏi ở phần đầu bài viết đã có câu trả lời, tự hào là công ty đóng tàu composite của Việt Nam, Tân Viễn Đông luôn phát triển các sản phẩm liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Để Việt Nam không còn là một nước chỉ biết nhập khẩu tàu hoặc du thuyền cao cấp bằng composite để bán mà còn có thể sản xuất ra các sản phẩm xuất khẩu đi các nước khác trên thế giới.
P.V
Bài viết liên quan
- VISIA – HUST: Hội thảo trao đổi về lĩnh vực thiết kế tàu lặn, tàu ngầm (25/03/2024)
- Chi bộ cơ quan Văn phòng VISIA: Nhiều đảng viên nhận huy hiệu 40 năm, 55 năm tuổi Đảng (25/03/2024)
- SBIC khai xuân Giáp Thìn 2024: Đổi mới – Quyết tâm (25/03/2024)
- Bộ GTVT, SBIC triển khai các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo (25/03/2024)
- SBIC tổng kết công tác 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 (22/03/2024)
- Một năm bận rộn của Công đoàn SBIC (22/03/2024)
- Đoàn Thanh niên SBIC tham gia khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 (21/03/2024)
- Công đoàn SBIC gặp mặt cán bộ Công đoàn chuyên trách các thời kỳ (21/03/2024)
- Thư chúc mừng năm mới 2024 của Hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (26/01/2024)
- Cục ĐKVN tổng kết công tác năm 2023: Nhiều kết quả tích cực (26/01/2024)