VISIA.S phối hợp với Viện Cơ khí tổ chức cuộc thi ROV 2020

Được sự hướng dẫn của Ban lãnh đạo Viện Cơ khí - Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ, tài trợ từ Liên chi hội Khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy phía Nam (VISIA.S), công ty Vimatec Engineering, Hội Khoa học kỹ thuật và Kinh tế biển thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Viện Cơ khí đã phát động cuộc thi sáng tạo “Sinh viên với Robocon dưới nước năm 2020” (Remote Operated Vehicle (ROV) 2020).

Ông Đỗ Thành Hưng – Chủ tịch VISIA.S phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi sáng tạo ROV 2020 được tổ chức với mục đích: Tạo sân chơi sáng tạo robocon cho đối tượng là sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy nói riêng và Viện Cơ khí nói chung; Khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ; Giúp cho các bạn sinh viên yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ để sáng tạo ra các mô hình.

Cuộc thi “Sinh viên với Robocon dưới nước”  là một cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Viện Cơ khí – Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã tiên phong dẫn đầu tổ chức để tiếp nối các cuộc thi Robocon dưới nước tiếp theo có quy mô toàn quốc giữa các trường đào tạo ngành Kỹ thuật tàu thủy nói riêng và Kỹ thuật nói chung.

Cuộc thi không những mang lại cảm giác chiến thắng cho các đội thi, mà còn mang lại cảm giác chiến thắng cho ban tổ chức, trong điều kiện khó khăn đã cố gắng mang đến một sân chơi ý nghĩa, đầy tính khoa học cho các bạn sinh viên.

Từ sân chơi này, sinh viên có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, có nhiều sản phẩm ứng dụng thiết thực vào cuộc sống, và hơn hết là khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp trong thiết kế, chế tạo phương tiện thủy thông minh, theo kịp với đà phát triển của thế giới trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra nhanh chóng.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về đội LGHT, giải nhì thuộc về đội Dream Star, giải ba thuộc về đội Priate, giải thiết kế đẹp thuộc về đội Friends, giải ý tưởng độc đáo thuộc về đội LGHT.
Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Sinh viên đang điều khiển các ROV trong thời gian thi tại hồ bơi

P.V