Tàu hàng Trường Minh 45.000T, ký hiệu VB45-01
Tàu 45.000T là loại tàu hàng rời đáy đôi mạn đơn được dẫn bằng động cơ diesel, chân vịt đơn phù hợp với quy phạm cập nhật được cơ quan Đăng kiểm Lloyds phê duyệt.
Tàu hàng 45.000T Trường Minh Dream 05 chuẩn bị hạ thuỷ
Tàu được chế tạo hoàn toàn bằng thép đóng tàu. Tàu được thiết kế như một tàu chở hàng rời một lớp vỏ đi biển với một chân vịt, mũi tàu, năm khoang hàng, phòng máy và buồng ở phía sau. Đáy đôi được bố trí ở phòng máy và các khoang hàng.
Vách ngăn kín nước dạng sóng thẳng đứng được bố trí giữa các khoang hàng, mỗi khoang có bệ trên và dưới.
Tàu có mười két dằn, đối xứng ở mạn trái và mạn phải, được ngăn cách bằng đường hầm ống trung tâm được bố trí ở đáy đôi bên dưới theo hướng của khoang hàng.
Bốn két trên cùng theo hướng của khoang hàng số 1, 2, 4 và 5 được kết nối với các két đáy đôi thông qua các đường ống hoặc ống chứa dằn.
Các bồn chứa nhiên liệu được bố trí trong phòng máy và tại các bồn chứa phía trên theo hướng khoang hàng số 3 với kết cấu thân đôi.
Thông số cơ bản:
Chiều dài toàn bộ: 185.00 m
Chiều rộng thiết kế: 31.00 m
Chiều cao mạn: 16.00 m
Trọng tải: 45.000 tấn
Đăng kiểm: Lloyd's
Cấp tàu: Không hạn chế
Tàu hàng 45.000T Trường Minh Dream 05 hạ thuỷ thành công
Tàu được trang bị một động cơ diesel hai thì tốc độ chậm dẫn động một chân vịt bước cố định và ba máy phát điện diesel. Một nồi hơi composite sẽ được cung cấp để sản xuất hơi nước.
Tàu sẽ có năm khoang hàng với nắp hầm thủy lực và bốn cần cẩu hàng điện thủy lực phù hợp để vận hành gầu ngoạm.
Boong sinh hoạt có kết cấu năm tầng cho các không gian sinh hoạt, dịch vụ, lưu trữ và điều khiển.
Tàu có khả năng chở hàng quặng khi khoang hàng số 2 và số 4 rỗng.
Kết cấu khoang hàng của tàu bằng thép tấm nằm ngang bên trong khoang hàng. Các vách ngăn ngang giữa các khoang hàng được làm theo chiều dọc. Các vách ngăn ngang khoang hàng được trang bị các bệ đỡ phía trên và phía dưới có các cạnh nghiêng.
Các khoang hàng được trang bị các điểm buộc phù hợp các quy định trên các vách ngăn.
Tàu hàng 45.000T có ký hiệu VB45-01 được thiết kế bởi Công ty CP Kỹ thuật đóng tàu Việt Nam (Visec), đóng mới tại Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long. Với bề dày kinh nghiệm của mình, đóng mới tàu hàng 45.000T là một thành tựu đáng tự hào về năng lực đóng tàu của Công ty Đóng tàu Hạ Long.
Sau khi hạ thuỷ tàu tiếp tục hoàn thiện các công đoạn thi công đúng chất lượng và tiến độ đề ra để tàu khi bàn giao sẽ mang lại giá trị khai thác cao nhất và những hành trình an toàn cho công ty khai thác tàu.
Chí Dân
Bài viết liên quan
- Tàu dịch vụ năng lượng ngoài khơi ST245 ESCV HULL số 82 (06/12/2024)
- Tàu dịch vụ điện gió CSOV (09/10/2024)
- Đóng tàu Hạ Long hạ thuỷ tàu hàng 45.000T 01 và đặt ky tàu hàng 45.000T 02 (23/08/2024)
- “BS Hai Phong”: Tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 13.000 tấn (19/07/2024)
- Tàu hàng rời 65.000 tấn – Xu thế tàu hiện đại hiệu quả năng lượng, môi trường và tiêt kiệm nhiên liệu (02/07/2024)
- Các sản phẩm tiêu biểu của Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm (21/05/2024)
- Siêu du thuyền Street of Monaco: “Hòn đảo nổi” xinh đẹp (21/05/2024)
- Thăng Long – Siêu tàu khách cao tốc lớn nhất Việt Nam (19/04/2024)
- Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm: Cải tiến kĩ thuật góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh (20/12/2023)
- Công ty Đóng tàu Phà Rừng: Hạ thủy tàu chở hàng 6.500 Tấn “VIET THUAN QN-02” và đấu đà tàu dầu - hóa chất 13.000 DWT “YN01” (17/11/2023)